วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2567

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีมอบโล่เกียรติคุณ และทุนการศึกษาแก่เยาวชนดีเด่น เนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567



คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่  20 กันยายน  ของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ  เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ  ของพระมหากษัตริย์ไทยในพระบรมราชจักรีวงศ์  สองพระองค์  คือ  พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 ที่ได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ตั้งแต่ยังทรงเป็นยุวกษัตริย์  จึงถือเป็นวันสิริมงคลแก่การพัฒนาเยาวชนแห่งชาติ              



สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้ดำเนินการคัดเลือกเด็กดีเด่นตั้งแต่ พ.ศ.  2533  และเยาวชนดีเด่นตั้งแต่  พ.ศ.  2530  ตามหลักเกณฑ์ที่ดีและเหมาะสม  อันเป็นที่ยอมรับของสาธารณชนทั่วไป  และมอบโล่เกียรติคุณ  เกียรติบัตร เข็มเกียรติคุณ  และทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเด็กและเยาวชนที่ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี  รวมทั้งการฝึกอบรมเพื่อเสริมศักยภาพทักษะชีวิต องค์ความรู้  และประสบการณ์ให้แก่เด็กและเยาวชน  อันเป็นพลังสำคัญเพื่อนำไปสู่การพัฒนาตนเอง  สังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน   

         



สภาสังคมสงเคราะห์ฯกำหนดจัดพิธีมอบโล่เกียรติคุณและทุนการศึกษาแก่เยาวชนดีเด่นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เนื่องในงานวันเยาวชนแห่งชาติ  ประจำปี 2567 โดยมี ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส   โนนุช  ประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ  เป็นประธานในพิธี  ในวันศุกร์ที่
20 กันยายน
2567 เวลา 10.00 .  ณ ห้องประชุมชั้น 3  ตึกนวมหาราช  สภาสังคมสงเคราะห์ฯ  ถนนราชวิถี  เขตราชเทวี  กรุงเทพฯ  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีมอบโล่เกียรติคุณ และทุนการศึกษาแก่เยาวชนดีเด่น เนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567

คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่  20 กันยายน  ของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ  เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ  ของพระมหากษัตริย์ไทยในพระบรมรา...